Tổng hợp các chi phí bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Úc
Du lịch Úc không chỉ hiện đại mà còn khiến biết bao du khách choáng ngợp và yêu mến bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ cùng với nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú. Vậy chi phí du lịch Úc là bao nhiêu? Hãy cùng Worldtrip tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về du lịch Úc (Australia)

Úc là một quốc gia có vị trí địa lý độc đáo năm ở giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, với bờ biển dài hơn 35.000 km và nhiều điểm địa danh nổi tiếng như Rạn san hô Great Barrier, Thành phố Sydney, Đại dịch Kakadu, Đảo Kangaroo và nhiều hệ thống dãy núi và rừng nhiệt đới. 
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Úc cũng là một quốc gia có nền văn hóa phong phú và đa dạng, với những nét đặc trưng riêng như ẩm thực, ngôn ngữ, thể thao, nghệ thuật và âm nhạc. Các hoạt động du lịch phổ biến ở Úc bao gồm thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, tham gia các hoạt động ngoài trời, lặn biển, đua xe, đi bộ đường dài, thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu về văn hóa địa phương.
 
 
Vẻ đẹp của thành phố Sydney lúc chiều tà (Ảnh: Sưu tầm)

2. Chi phí xin visa đi du lịch Úc

Việt Nam chưa nằm trong danh sách những quốc gia được miễn thị thực nếu muốn nhập cảnh vào Úc. Vì vậy chi phí đầu tiên bạn phải trả để du lịch Úc đó là phí làm thủ tục xin visa Úc. Một bộ hồ sơ xin visa Úc đầy đủ bao gồm:
  • Hộ chiếu còn thời gian ít nhất 6 tháng

  • 1 bộ sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương.

  • 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu của Đại sứ quán Úc

  • 1 bản sao giấy khai sinh.

  • 1 bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

  • 1 bản sao hộ khẩu.

  • 1 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan đang công tác.

  • 2 tấm ảnh thẻ 4×6 (chụp trong 6 tháng gần nhất).

 
 
Nhà hát Opera Sydney - Biêu tượng của nước Úc (Ảnh: Sưu tầm)
 
 
Phí xử lý thị thực bao gồm:
  • Phí nộp hồ sơ: 435.000 VNĐ/đường đơn chính và 304.000 VNĐ/đường đơn phụ thuộc.

  • Phí thị thực: 2.390.000 VNĐ

  • Phí làm mẫu sinh trắc học: 435.000VNĐ/đường đơn chính và 304.000 VNĐ/đường đơn phụ thuộc.

  • Phí nộp hồ sơ bổ sung: 304.000 VNĐ/đường đơn.

 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Tổng chi phí xin visa du lịch Úc rơi vào khoảng 3.000.000 VNĐ. Để việc xin visa diễn ra thuận lợi và đúng thời hạn, quý khách vui lòng hoàn tất các thủ tục và xác nhận cấp visa trước ngày đi khoảng 1-2 tháng. Ngoài ra, du khách có thể yêu cầu dịch vụ làm visa du lịch để tăng khả năng được cấp visa. Thủ tục dễ dàng, nhanh chóng nhưng lại tốn nhiều chi phí hơn là tự làm.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể truy cập website của Đại sứ quán Úc để tìm hiểu các loại giấy tờ khác nếu có. Thông tin liên hệ, hỗ trợ khi bạn làm visa:

Đại sứ quán Việt Nam tại Úc

  • Địa chỉ: 6 Timbarra Cresent, O’Malley, ACT, Canberra 2606, Australia

  • Điện thoại: +61-2-62866059/62901556

  • Email: vembassy@webone.com.au

  • Website: https://vietnamembassy.org.au/

Lãnh sự quán Việt Nam tại Úc
  • Địa chỉ: Phòng 205, Trung tâm Edgecliff cấp 2, 203-233 New South Head Road, Edgecliff NSW 2027

  • Điện thoại: +61 (02) 9327 1912 / +61 (02) 93272539

  • Email: vnconsul@iinet.net.au/ info@vnconsulation.org.au

2. Chi phí mua vé máy bay đi du lịch Úc

Tiếp theo là chi phí mua vé máy bay du lịch Úc. Đây là khoản chi phí quan trọng và gần như là đắt nhất trong chuyến vi vu Úc của bạn.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Chi phí mua vé máy bay đi du lịch Úc sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời điểm mua vé, hãng hàng không, địa điểm khởi hành và đến, thời gian ở lại Úc, và điều kiện giá cả khác.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Trung bình, giá vé máy bay khứ hồi từ các thành phố lớn như Sydney, Melbourne hoặc Brisbane có thể dao động từ 500 - 1000 USD tùy vào thời điểm và chính sách giá của hãng hàng không. Ngoài ra, nếu đặt vé vào mùa cao điểm hoặc đặt vé gấp, giá vé cũng có thể tăng cao hơn. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và so sánh giá vé của nhiều hãng hàng không để có được giá vé tốt nhất.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Với chặng bay Hà Nội - Sydney, giá vé dao động trong tầm 150 USD trở lên. Còn chặng Hà Nội - Melbourne, giá vé là từ 150 USD - 450USD. Đối với chặng Hồ Chí Minh - Sydney hay Hồ Chí Minh - Melbourne, vé máy bay đi Úc đều có mức giá thấp nhất là 350USD.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay này. Nội địa thì có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vietjet. Hãng quốc tế thì có thể kể đến như Singapore Airlines, Philippines airlines, Asiana Airlines, … Tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn tiết kiệm thời gian hay chi phí tối ưu mà mua vé theo yêu cầu của riêng mình.

3. Chi phí lưu trú khi du lịch Úc

Chi phí lưu trú khi du lịch Úc tùy thuộc vào loại hình lưu trú, vị trí, thời gian và mùa du lịch. Ở Úc có nhiều loại hình lưu trú từ khách sạn, resort, homestay, hostel đến các lựa chọn như Airbnb, Couchsurfing và camping.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Nếu lưu trú tại khách sạn hay resort, chi phí sẽ tương đối cao, khoảng 100 - 200 AUD (tương đương 70 -140 USD) mỗi đêm tại các thành phố lớn như Sydney, Melbourne hay Brisbane. Ở các thành phố nhỏ hơn hay các khu vực vùng ngoại ô thì chi phí sẽ thấp hơn. Nếu lưu trú tại hostel hay homestay, giá sẽ rẻ hơn từ 20 - 50 AUD (tương đương 14 - 35 USD) mỗi đêm.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Nếu chọn các lựa chọn như Airbnb, Couchsurfing và camping thì chi phí còn thấp hơn nhiều, khoảng 10-50 AUD (tương đương 7 - 35 USD) mỗi đêm. Nếu du lịch vào mùa đông, các khu nghỉ mát hay resort ở bãi biển sẽ có giá thấp hơn so với mùa du lịch cao điểm vào mùa hè.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Ngoài ra, du khách cũng nên tính thêm chi phí phát sinh như tiền điện, nước, internet, tiền giặt ủi, tiền đỗ xe và tiền phục vụ nếu có.

4. Chi phí đi lại khi du lịch Úc

Việc di chuyển đi lại khi đến Úc cũng sẽ phát sinh thêm một khoản chi phí. Hiện nay, hệ thống giao thông của Úc rất phát triển, đặc biệt là giao thông công cộng. Vì vậy mà sẽ giúp bạn vừa dễ dàng đi lại và vừa tiết kiệm hơn về mặt chi phí.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Thông thường thì chi phí đi lại sẽ rơi vào khoảng tầm 3.000.000 VNĐ, điều này tùy thuộc vào phương tiện mà bạn lựa chọn di chuyển. Phương thức di chuyển tiết kiệm nhất khi du lịch ở Úc mà bạn có thể lựa chọn là: tàu điện, xe buýt và xe điện.

5. Chi phí ăn uống khi du lịch Úc

Chi phí ăn uống khi du lịch Úc phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người. Tuy nhiên, giá cả thực phẩm tại Úc có thể đắt hơn so với một số nơi khác trên thế giới.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Nếu bạn muốn ăn uống ngoài nhà hàng, bạn có thể đến các siêu thị để mua đồ ăn và nấu trong khách sạn hoặc căn hộ của mình. Các siêu thị như Coles, Woolworths, Aldi, Kmart, Target, Big W và Costco đều có mặt tại Úc và có giá cả hợp lý.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Đối với ăn uống tại nhà hàng, giá có thể dao động từ khoảng 20-50 AUD cho một bữa ăn đơn giản tại một nhà hàng phổ thông. Tuy nhiên, giá cả sẽ tăng lên đáng kể nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực cao cấp hơn hoặc tìm kiếm nhà hàng sang trọng hơn.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Với những người muốn tiết kiệm, có thể tham khảo các món ăn phổ biến của Úc như: Meat pie, Sausage Roll, Fish and Chips, Chicken Parmigiana, và Vegemite Toast.

6. Chi phí mua sắm, vui chơi khi du lịch Úc

Hầu hết, các địa điểm tham quan ở 2 thành phố Melbourne và Sydney đều không mất chi phí tham quan. Nhưng ở Úc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng vô vàn hoạt động vui chơi giải trí, khám phá thú vị như: ghé thăm các vườn quốc gia, tìm hiểu cuộc sống hoang dã, lặn biển ngắm san hô,...
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Bên cạnh việc vui chơi, ăn uống thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hoạt động mua sắm khi đi du lịch. Bạn có thể mua sắm các sản phẩm và quà lưu niệm mang đặc trưng của nước Úc, ví dụ như mũ Akubra, áo khoác driza-bone, café Byron Bay, dầu Khuynh diệp… Bạn sẽ tiết kiệm hơn nếu lựa chọn đi đến mua sắm tại các khu chợ ở Úc. Chi phí trung bình cho việc mua sắm có thể rơi vào 3.000.000 – 8.000.000 VNĐ.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)

7. Chi phí phát sinh khi du lịch Úc

Theo kinh nghiệm du lịch Úc của Worldtrip, đương nhiên chúng ta không thể bỏ qua khoản chi phí phát sinh khi đi du lịch. Bạn nên dự trù một khoản từ 9.000.000 - 10.000.000 VNĐ để sử dụng trong các tình huống phát sinh nhé.
 
Như vậy, tổng chi phí du lịch Úc ước tính có thể rơi vào từ 45.000.000 - 65.000.000 VNĐ cho chuyến tham quan và trải nghiệm. Bạn hãy lên kế hoạch và dự trù chi tiết cho những chuyến Tour đi Úc cùng Worldtrip để có một kỳ nghỉ tận hưởng tốt nhất những địa danh đẹp nơi đây.
848234

Tour du lịch Úc 7 ngày 6 đêm: Sydney - Canberra - Melbourne - Ballarat - Dandenong

7 ngày 6 đêm51.900.000 vnđ

Tại sao chọn tour này Chương trình thiết kế hấp dẫn, cung đường hợp lý đi qua những nét đặc trưng văn hóa khác...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Australia dịp Tết Âm lịch 2024: Melbourne - Canberra - Sydney 6N5Đ

6 Ngày 5 Đêm52.900.000 vnđ

Vì sao nên chọn tour du lịch Úc cùng công ty Worldtrip Chương trình thiết kế tối ưu tham quan 2 thành phố lớn của...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Úc : HÀ NỘI - SYDNEY – CANBERRA – MELBOURNE 7N6Đ

7 Ngày 6 Đêm47.900.000 vnđ

TOUR KHÁM PHÁ NƯỚC ÚC 7 NGÀY: MELBOURNE - CANBERRA - SYDNEY 7 NGÀY 6 ĐÊM   WORLDTIP CAM KẾT ĐẠT VISA 99% SAU KHI TƯ...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Úc 5 ngày: Sydney - Canberra siêu tiết kiệm

5 Ngày 4 ĐêmLiên hệ

TOUR KHÁM PHÁ NƯỚC ÚC 7 NGÀY: SYDNEY - CANBERRA - MELBOURNE 7 NGÀY 6 ĐÊM   WORLDTRIP CAM KẾT ĐẠT VISA 99% SAU KHI TƯ VẤN Nếu...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Úc: HN/HCM - Melbourne - Canberra - Sydney 7N6Đ giá rẻ

7 Ngày 6 Đêm53.900.000 vnđ

Úc luôn nổi tiếng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách thế giới. Tham gia tour du lịch Úc cùng Worldtrip...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Úc: HN/HCM - SYDNEY - CANBERRA - MELBOURNE 8N7Đ giá rẻ

8 Ngày 7 Đêm53.900.000 vnđ

TOUR NGHỈ DƯỠNG TẠI ÚC 7 NGÀY: SYDNEY - MELBOURNE 7 NGÀY 6 ĐÊM   WORLDTRIP CAM KẾT ĐẠT VISA 99% SAU KHI TƯ VẤN Nếu tham gia chương...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Sydney - Thành phố hạnh phúc

      Sydney - Thành phố hạnh phúc