Bật mí top 5 lễ hội Úc đặc sắc nhất 2023
Úc không chỉ là một đất nước xinh đẹp có những người dân thật mến khách mà còn được biết đến là quốc gia tràn đầy sức trẻ, sự sôi nổi. Điều này được thể hiện thông qua các hoạt động lễ hội nổi bật tại Úc. Hãy cùng Worldtrip điểm qua top 5 lễ hội Úc đặc sắc nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lễ hội khinh khí cầu Canberra

Lễ hội Khinh khí cầu Canberra (Canberra Balloon Spectacular) là một sự kiện thường niên diễn ra tại thành phố Canberra, thủ đô của Australia, từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 3 hàng năm. Tại lễ hội này, du khách có thể ngắm nhìn hàng chục khinh khí cầu đầy màu sắc được thả lên bầu trời, cùng với khung cảnh đẹp của Canberra khi mặt trời mọc.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Lễ hội được tổ chức bởi Thủy thủ đô Canberra và thu hút hơn 30.000 lượt khách du lịch mỗi năm. Điểm nhấn của sự kiện là buổi sớm sáng, khi các khinh khí cầu được thả lên bầu trời và bay trong sương mù, tạo ra khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động giải trí, gian hàng ẩm thực và các hoạt động nghệ thuật đường phố để du khách có thể tham gia.
 
 
Lễ hội khinh khí cầu Canberra là một trong những lễ hội khinh khí cầu lớn nhất và được mong chờ nhất khi du lịch Australia và cũng là một trong những sự kiện du lịch nổi tiếng của Canberra.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)

2.  Lễ hội ánh sáng Sydney

Lễ hội ánh sáng Sydney là một trong những sự kiện lễ hội lớn nhất của Úc, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội diễn ra vào tháng 5 hàng năm và kéo dài khoảng một tháng, với các hoạt động và sự kiện liên quan đến ánh sáng được tổ chức trên khắp thành phố Sydney.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Trong suốt tháng này, các công trình kiến ​​trúc, cầu cảng và tòa nhà nổi tiếng của thành phố sẽ được thắp sáng bằng các loại đèn LED, tạo thành một khung cảnh ánh sáng phong phú và đầy màu sắc. Ngoài ra, còn có các buổi biểu diễn nghệ thuật, hội chợ thực phẩm, triển lãm nghệ thuật, đêm nhạc ngoài trời và các hoạt động gia đình khác được tổ chức trên khắp thành phố.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Một điểm nhấn quan trọng trong lễ hội ánh sáng Sydney là các buổi pháo hoa đẹp mắt được tổ chức hàng đêm tại vịnh Sydney, thu hút hàng nghìn người đến xem.
 
 
Lễ hội ánh sáng Sydney là một sự kiện hoành tráng và đẹp mắt, đem đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ khi đến thăm thành phố này.

Xem thêm: Tour du lịch Úc - New Zealand thưởng ngoạn mùa thu vàng

3. Lễ hội đua ngựa Melbourne Cup

Lễ hội đua ngựa Melbourne Cup là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất của Australia và được tổ chức tại Flemington Racecourse ở Melbourne vào ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 11 hàng năm. Đây là một trong những lễ hội đua ngựa có truyền thống lâu đời nhất trên thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1861.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Melbourne Cup là một trong những giải đua ngựa có giá trị thưởng lớn nhất thế giới và thu hút đến hàng nghìn người tham dự, cả trong và ngoài nước. Ngoài việc theo dõi các cuộc đua hấp dẫn, người tham dự còn được thưởng thức những màn biểu diễn âm nhạc, vũ đạo và các hoạt động giải trí khác.
 
 
Lễ hội đua ngựa Melbourne Cup cũng được xem là một sự kiện thời trang quan trọng của Australia, với các khách mời thường xuyên xuất hiện trong những bộ trang phục ấn tượng và thời thượng. Điều này đã giúp tạo nên một không khí sôi động và phấn khích cho sự kiện này, và khiến cho nó trở thành một trong những sự kiện giải trí đáng chú ý nhất trong năm của Australia.

Xem thêm: Tour du lịch Úc 7 ngày 6 đêm siêu hấp dẫn

4. Lễ hội Adelaide Fringe

Lễ hội Adelaide Fringe là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất của Úc, diễn ra tại thành phố Adelaide, tiểu bang Nam Úc. Lễ hội được tổ chức hàng năm trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 3, kéo dài trong khoảng 4 tuần.
 
 
Lễ hội Adelaide Fringe bao gồm các sự kiện biểu diễn nghệ thuật đa dạng, bao gồm hài kịch, opera, vũ đạo, nhạc kịch, xiếc, phim ảnh, thơ ca, hội họa và triển lãm. Ngoài ra, lễ hội cũng có các hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như chương trình biểu diễn đường phố, hoạt động thể thao và gia đình.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Lễ hội Adelaide Fringe được xem là một nơi thăng hoa của nghệ thuật đương đại, nơi các nghệ sĩ và diễn viên có cơ hội trình diễn các tác phẩm sáng tạo và phong phú. Năm 2021, lễ hội đã thu hút hơn 2,7 triệu lượt khách tham dự, bao gồm cả người dân địa phương và du khách quốc tế.

5. Lễ hội Sydney Mardi Gras

Lễ hội Sydney Mardi Gras là một trong những lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất của Australia, diễn ra hàng năm vào tháng 2 ở thành phố Sydney. Lễ hội này là dịp để cộng đồng LGBTIQ+ (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, Intersex, Queer) tổ chức các hoạt động, cuộc diễu hành, những buổi tiệc tùng và các sự kiện văn hóa, giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi của cộng đồng này.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Lễ hội Sydney Mardi Gras bắt đầu từ năm 1978 và đã phát triển trở thành một sự kiện toàn cầu, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.
 
 
Đặc biệt, cuộc diễu hành Mardi Gras Parade vào đêm lễ hội là một trong những hoạt động chính thu hút đông đảo khán giả, với những màn trình diễn hoành tráng, những trang phục đầy màu sắc và các xe diễu hành ấn tượng. Lễ hội cũng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và các nhân vật quyền lực trong cộng đồng LGBTIQ+.
 
 
(Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là top 5 lễ hội Úc đặc sắc nhất năm 2023 mà Worldtrip muốn gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết đã cho bạn những thông tin hữu ích. Worldtrip chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và an toàn 

Hãy tham khảo các tour du lịch Úc của Worldtrip:

Chùm tour du lịch Úc hot nhất 2023

Tour du lịch Úc 6 ngày 5 đêm

 
848234

Tour du lịch Úc 7 ngày 6 đêm: Sydney - Canberra - Melbourne - Ballarat - Dandenong

7 ngày 6 đêm51.900.000 vnđ

Tại sao chọn tour này Chương trình thiết kế hấp dẫn, cung đường hợp lý đi qua những nét đặc trưng văn hóa khác...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Australia dịp Tết Âm lịch 2024: Melbourne - Canberra - Sydney 6N5Đ

6 Ngày 5 Đêm52.900.000 vnđ

Vì sao nên chọn tour du lịch Úc cùng công ty Worldtrip Chương trình thiết kế tối ưu tham quan 2 thành phố lớn của...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Úc : HÀ NỘI - SYDNEY – CANBERRA – MELBOURNE 7N6Đ

7 Ngày 6 Đêm47.900.000 vnđ

TOUR KHÁM PHÁ NƯỚC ÚC 7 NGÀY: MELBOURNE - CANBERRA - SYDNEY 7 NGÀY 6 ĐÊM   WORLDTIP CAM KẾT ĐẠT VISA 99% SAU KHI TƯ...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Úc 5 ngày: Sydney - Canberra siêu tiết kiệm

5 Ngày 4 ĐêmLiên hệ

TOUR KHÁM PHÁ NƯỚC ÚC 7 NGÀY: SYDNEY - CANBERRA - MELBOURNE 7 NGÀY 6 ĐÊM   WORLDTRIP CAM KẾT ĐẠT VISA 99% SAU KHI TƯ VẤN Nếu...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Úc: HN/HCM - Melbourne - Canberra - Sydney 7N6Đ giá rẻ

7 Ngày 6 Đêm53.900.000 vnđ

Úc luôn nổi tiếng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách thế giới. Tham gia tour du lịch Úc cùng Worldtrip...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Úc: HN/HCM - SYDNEY - CANBERRA - MELBOURNE 8N7Đ giá rẻ

8 Ngày 7 Đêm53.900.000 vnđ

TOUR NGHỈ DƯỠNG TẠI ÚC 7 NGÀY: SYDNEY - MELBOURNE 7 NGÀY 6 ĐÊM   WORLDTRIP CAM KẾT ĐẠT VISA 99% SAU KHI TƯ VẤN Nếu tham gia chương...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Sydney - Thành phố hạnh phúc

      Sydney - Thành phố hạnh phúc